บทสรุป GTA V ตอนที่1 : Prologue

เนื้อเรื่องในเควสนี้หลักๆจะเน้นสอนระบบเกมส์ต่างๆ เริ่มเกมส์มาจะเป็นฉากที่เกิดขึ้นในอดีตเมื่อ 9 ปีที่แล้ว  กลุ่มโจรได้เข้าไปปล้นแบงค์ เมื่อเราสามารถบังคับตัวละครได้ (เสื้อแดง) ให้เราเดินไปที่ รปภ แล้วกดเล็งปืนไปที่ที่ตัวประกัน (แต่ไม่ต้องยิง) เพื่อบังคับให้ตัวประกันเดินเข้าไปในห้อง (กด L1 เพื่อเล็งปืน สำหรับ PS)

เมื่อตัวประกันทั้งหมดเดินเข้าห้องไปแล้ว ต่อไปจะเป็นการจุดระเบิดโดยใช้โทรศัพท์ ให้เรากดลูกศรขึ้น (จะเป็นการหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาใช้) กดต่อสายไปที่ Detonate (มีอันเดียว) แล้วระเบิดก็จะทำงาน หลังจากนั้นเดินเข้าไปด้านในตรงจุดสีเหลืองที่ขึ้นโชว์บนแผนที่ เมื่อเข้าไปในห้องระบบจะแจ้งให้เรารีบเก็บเงินให้เร็วที่สุด (ไม่มีผลอะไรกับเนื้อเรื่อง)

หลังจากที่เก็บเงินเสร็จเรียบร้อยระหว่างที่เราเดินออกมา เราจะถูก รปภ ที่ซ่อนตัวอยู่จับตัวเรา และเปิดผ้าคลุมหัวเราออกมา ทำให้เรารู้ว่า แท้จริงแล้ว เราคือ หนึ่งในตัวเอกที่เราจะได้เล่นในภาคนี้ นั่นก็คือ ไมเคิล (Michael) นั่นเอง

Prologue02

แล้วระบบจะให้เราสลับตัวละคร เพื่อไปบังคับอีกตัว โดยการกดปุ่ม ลงค้างไว้ แล้วเลือกอีกตัว (ที่ถือปืนเล็งอยู่) หลังจากนั้นกด L1 เพื่อเข้าสู่โหมดเล็งปืน และใช้อนาล็อคด้านขวาในการเลื่อนจุดเล็ง โดยให้เราเล็งไปที่หัวของ รปภ ที่ยืนอยู่ด้านหลัง หลังจากนั้นก็ยิงทันทีโดยกดปุ่ม R1 (สำหรับใครที่ยังไม่สามารถเล็งได้ ให้กด ปุ่ม R3 เพื่อเข้าสู่โหมดซูม จะทำให้เล็งได้ง่ายขึ้น)

Prologue03

เมื่อจัดการ รปภ เรียบร้อยแล้ว เรากับพวกของเราจะมีปากเสียงกันเล็กน้อย หลังจากนั้นให้เราวิ่งไปออกประตูด้านหลัง (วิ่งตามจุดสีเหลืองบนแผนที่) พอมาถึงประตูด้านหลังให้เราหามุมเหมาะๆ แล้วกด R2 เพื่อหลบอยู่หลังกล่อง เพื่อนเราอีกคนจะวิ่งเอาระเบิดไปติดที่ประตู สักพักก็จะระเบิด เดินต่อไปเราจะเจออีกประตู แต่เมื่อประตูเปิดออก เราจะพบว่า มีตำรวจได้ดักซุ่มรอเราอยู่ด้านนอกหมดแล้ว

ให้เราเดินออกมาด้านนอก แล้วกำจัดพวกตำรวจให้หมด ระหว่างที่เรากำลังยิงตำรวจอยู่นั้น ตัวที่เราบังคับอยู่ (ใส่หมวกสีเขียวแดง) ก็จะดึงหมวกที่ใส่อยู่ออก ทำให้เรารู้ว่าแท้จริงแล้ว ก็คือเทรเวอร์ (Trevor ตัวเอกอีกตัวในภาคนี้) นั่นเอง

Prologue04

ในระหว่างที่เรายิงตำรวจนั้น ระบบก็จะสอนเราเรื่องการรีโหลดกระสุน โดยการกด O และเราสามารถสลับตัวละครที่เราจะบังคับได้ ระหว่าง เทรเวอร์และไมเคิล

ให้เราจัดการตำรวจให้หมดและเดินออกมาจนถึงถนนด้านนอก เราจะเจอรถจอดอยู่บริเวณป้ายตรงสามแยก ให้เราวิ่งขึ้นรถ โดยกดปุ่มสามเหลี่ยม

รถจะออกตัวไปสักพัก แล้วจะมีรถตำรวจขับไล่หลังเรามา แล้วเพื่อนคนที่กำลังขับรถจะถูกยิง ทำให้ไมเคิลต้องเปลี่ยนไปขับรถเอง

Prologue05

ซึ่งก็จะทำให้เราต้องบังคับรถเองด้วย โดยกด R2 จะเป็นคันเร่ง L2 จะเป็นเบรคหรือถอยหลัง

ให้เราขับรถไปตามเส้นสีเหลืองที่ขึ้นมาบนแผนที่ด้านซ้ายล่าง ขับมาเรื่อยๆจนถึงจุดที่ตำรวจได้ปิดถนน ทำให้เราต้องเลี้ยวขวา

ขับต่อไปจนรถเราจะเกิดอุบัติเหตุ โดนรถไฟชน จนทำให้ขับต่อไปไม่ได้ ทำให้เราต้องเดินกันต่อ สักพักเพื่อนเราจะโดนยิง จนทำให้เหลือกันแค่เทรเวอร์คนเดียว แล้วรถตำรวจจะปรากฎออกมาอีกฝูง

ยิงกันไปสักพัก ก็จะมีรถตำรวจเข้ามาเพิ่มอีก จนทำให้เทรเวอร์ต้องวิ่งหนี และหายไปกับพายุหิมะอย่างไร้ร่องรอย

หลังจากนั้นฉากจะตัดมาเป็นมูฟวี่ ในฉากฝังศพของไมเคิลและเพื่อนโจรที่ตายในการปล้นแบงค์ สักพักจะมีผู้ชายสูบบุหรี่เดินเข้ามาดู ปรากฎว่าชายคนนั้น คือ ไมเคิลที่มองการทำพิธีศพของตัวเองอยู่ และเดินจากไป….จบบทนำ

Related posts